“Âm thanh” – Chìa khóa vàng trong kinh doanh karaoke
“ÂM THANH” – CHÌA KHÓA VÀNG TRONG KINH DOANH KARAOKE.
Với 1 người chủ đầu tư kinh doanh nói chung và kinh doanh karaoke nói riêng thì việc xác định các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa, chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh ... là vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến sự thành bại, ảnh hưởng trực tiếp đến cái túi tiền.
Điều đầu tiên phải xác định là tiêu chí xây dựng mô hình kinh doanh cho hợp lý. Ai kinh doanh cũng muốn dàn âm thanh quán mình phải thật “HAY” - đương nhiên rồi, nhưng hay là hay thế nào ? Như thế nào là hay ? Trả lời được câu hỏi đó không hề đơn giản, nếu ta không xác định được tiêu chí tổng hợp một cách rõ ràng.
Giải pháp đơn giản, nhưng hiệu quả, là đến với KA DESIGN, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những tiêu chí, giải pháp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực karaoke này.Giúp bạn nhận ra được ưu, nhược điểm, rồi áp dụng riêng cho mình.
Đối với các cơ sở kinh doanh ra sau, thì yếu tố để tạo nên sự cạnh tranh, thu hút khách hàng chính là ở chất lượng âm thanh, cơ sở vật chất, phong cách phục vụ và giá cả. Để đi chi tiết tường tận 4 vấn đề lớn đó thì tôi sẽ phân tích trong các bài sau,ở bài này tôi sẽ phân tích về vấn đề chất lượng âm thanh - yếu tố tối quan trọng của một cơ sở kinh doanh karaoke lành mạnh.
Để xác định yếu tố chất lượng , tức là cái “HAY” khi hát thì cho dù khách hàng có là ai ? như thế nào ? Thì hệ thống âm thanh “HAY” phải đảm bảo cho họ 4 yếu tố CƠ BẢN sau đây :
1 - Đủ âm lượng loa và công suất.
2 - Đủ dải tần cho cả lời hát và nhạc .
3 - Chế độ effect/echo hài hòa .
4 - Chế độ căn chỉnh âm lượng giữa phần lời và nhạc hợp lý, với tỉ lệ ưu tiên cho phần lời hát.
Đó là đề bài cần giải quyết, và đáp án sẽ có rất nhiều.
"Một người A trước đây chỉ đi xe đạp cà tàng, nay sắm được con xe đạp điện thì ôi thôi sướng quá rồi, vừa nhàn, vừa oai, thấy cái xe đạp chỉ là đồ bỏ. Rồi thời gian sau nữa, người này mua được cái Dream Thái, thì nhìn cái xe đạp điện chỉ bằng nửa con mắt... Có dịp người A được người bạn B cho mươn xe Honda SH, lúc đó thì cái Dream chẳng còn lung linh trong suy nghĩ của người A như trước nữa..."
Sự cảm nhận cái "HAY" trong âm thanh karaoke cũng vậy thôi, những người hay đi hát, người chuyên trong lĩnh vực karaoke, người có nhiều cơ hội so sánh các hệ thống, các quán kinh doanh, thì sự cảm nhận, đánh giá về chất lượng của họ sẽ giá trị hơn nhiều so với những người rất ít khi đi hát, ít có dịp tiếp xúc với loại hình karaoke. Tuy chỉ là hình ảnh ví von, nhưng cũng là thực tế mà nhiều người thường gặp. Và người chủ kinh doanh sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về mỗi lời khen-chê chất lượng, để từ đó rút ra câu trả lời chính xác cho riêng mình.
Trở lại với 4 tiêu chí cơ bản, chỉ cần thiếu đi 1 yếu tố, thì hệ thống âm thanh karaoke khó mà thỏa mãn được khách hàng ở mức tối đa. Tuy không cầu toàn, nhưng việc đáp ứng được càng tốt các tiêu chí , sẽ khiến cho cơ hội thành công của nhà đầu tư cao hơn rất nhiều. Vì trong thực tế triển khai, có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng, cả chủ quan và khách quan, dẫn đến làm giảm giá trị khai thác của hệ thống âm thanh.
Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vẫn và phục vụ 24/7 . Hotline: 0966.889898